Chương trình mầm non hiện nay đang dần thay đổi, cải thiện và bổ sung để có thể giúp học sinh phát triển một cách toàn diện nhất đặc biệt là ở các trường mầm non quốc tế. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý độc giả về chương trình giáo dục mầm non tại VAS gồm những nội dung gì mà có thể khiến rất nhiều người tin tưởng và hài lòng khi cho con theo học tại đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chương trình giáo dục mầm non tại VAS bao gồm những nội dung gì

VAS là tên gọi ngắn gọn của trường quốc tế Việt Úc. Đây là một trong những ngôi trường quốc tế đầu tiên đào tạo đa dạng các bậc học và dạy theo chương trình song ngữ

Ở bậc mầm non, học sinh sẽ được tiếp cận với nền giáo dục quốc tế qua chương trình giáo dục mầm non chuẩn quốc tế Cambridge kết hợp với nền văn hóa Quốc gia qua chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thông qua chương trình này trẻ sẽ được học tập những kiến thức mới lạ bằng phương pháp hiện đại từ giáo viên trong và ngoài nước có trình độ chuyên môn cao. 

Đối với chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

Học sinh sẽ được tập trung phát triển về nhận thức, tinh thần cộng đồng và được phát triển toàn diện và hài hòa. Qua chương trình này học sinh sẽ được tiếp thu những tinh hoa văn hóa nước nhà bằng phương pháp tiếp cận hiện đại nhất. Học sinh sẽ hiểu được tìm hiểu và hình thành nên các mối quan hệ xã hội cần thiết như với gia đình, nhà trường, bạn bè và cộng đồng. Ngoài ra, giáo viên sẽ là người nuôi dưỡng tâm hồn trẻ, định hình những tư tưởng tốt đẹp như biết chia sẻ, giúp đỡ mọi người, chủ động và ham học hỏi. Từ đó, sẽ giúp học sinh rèn luyện tri thức, tâm lý tình cảm, và phát triển thể chất qua các bộ môn thể thao phù hợp với độ tuổi. 

Chương trình giáo dục Văn hóa Quốc gia

Chương trình giáo dục Văn hóa Quốc gia

Đối với chương trình Tiếng Anh mầm non (chương trình quốc tế Cambridge):

Học sinh sẽ được học chương trình tiếng Anh mỗi ngày cùng giáo viên người nước ngoài. Chương trình được xây dựng dựa trên khung của Chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học Vương Quốc Anh. Từ đó học sinh sẽ được rèn luyện khả năng phản xạ nhạy bén với ngôn ngữ và rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc viết một cách tự nhiên và chuẩn xác nhất. Ngoài ra, trẻ còn được phát triển các lĩnh vực như: phát triển nhận thức tình cảm và xã hội, phát triển thể chất, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hiểu biết thể giới bằng song ngữ,…

Chương trình giáo dục quốc tế Cambridge

Chương trình giáo dục quốc tế Cambridge

Tiếp cận sớm với công nghệ

Điều gì sẽ xảy ra khi trẻ được tiếp cận với công nghệ sớm? Ở VAS, nhà trường tạo điều kiện cho trẻ làm quen với bộ môn ICT – Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Qua đó, học sinh sẽ được học cách sử dụng một số phần mềm cơ bản của máy tính, giúp trẻ nhận dạng nhanh chóng các chữ cái, con số, hình dạng. Ngoài ra, học sinh sẽ được hình thành những kỹ năng cơ bản như đánh máy, thao tác với chuột,…

Điều gì khiến phụ huynh yên tâm và hài lòng về chất lượng đào tạo của VAS?

Ngoài chương trình học quốc tế được thiết kế hiện đại cùng với lộ trình học tập rõ ràng thì những khía cạnh khác VAS cũng đáp ứng một cách hoàn hảo:

Sỉ số lớp học

Sỉ số học sinh của mỗi lớp thấp từ 20 đến 25. Với sỉ số này, học sinh sẽ có không gian rộng rãi, thoải mái để học và sẽ giúp các em tiếp thu bài hiệu quả hơn. Mỗi lớp đều có 2 giáo viên và bảo mẫu có thể quan sát chặt chẽ và hướng dẫn từng em học sinh tiến bộ trong học tập. 

Về vấn đề vệ sinh 

Nhà trường luôn mong muốn mang đến môi trường học tập an toàn, sạch sẽ và hợp vệ sinh cho trẻ. Các phòng học, khuôn viên, nhà ăn,.. đều được vệ sinh sạch sẽ, sát khuẩn định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. 

Dịch vụ đưa đón

Dịch vụ đưa đón được mở ra để giải quyết vấn đề thời gian, đi lại của quý phụ huynh. Nhà trường sẽ đưa rước học sinh trên tất cả quận huyện của TPHCM. 

Chăm sóc y tế và thể chất định kỳ

Để đảm bảo học sinh được phát triển toàn diện, có sức khỏe ổn định và có tâm sinh lý phát triển bình thường, nhà trường thường xuyên tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ cho học sinh. Các chỉ số về cân nặng, chiều cao,.. cũng được kiểm tra kỹ lượng để giám sát quá trình phát triển của trẻ. 

Các bữa ăn tại trường đều đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Liên lạc với phụ huynh

Để hình thành mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh, VAS thường xuyên báo cáo tình hình học tập của từng bé, cập nhật các thông tin, sinh hoạt, hoạt động của trẻ hàng tuần cho phụ huynh.

Ngoài ra, để phụ huynh yên tâm và được quan sát quá trình học tập của con, nhà trường còn lắp đặt hệ thống camera để phụ huynh thuận tiện theo dõi. 

>>> Tham khảo: Học phí mầm non trường quốc tế Việt Úc

Kết,

Mọi sự cố gắng và nỗ lực cải thiện chất lượng đào tạo của chương trình giáo dục mầm non tại VAS đều mong muốn các em học sinh có điều kiện học tập và phát triển tốt nhất. Chính điều này đã làm cho quý phụ huynh luôn hài lòng và yên tâm khi con học ở VAS.