Có thể nói học tiếng Anh online đang là trào lưu hiện nay của dân công sở, giới văn phòng. Bởi cách học này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có không ít người học mãi mà chẳng tiến bộ do chưa đầu tư nghiêm túc, chọn sai phương pháp, sợ phát âm sai khiến khả năng giao tiếp tiếng Anh ngày càng dậm chân tại chỗ. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp những khó khăn khiến dân công sở, giới văn phòng chọn học tiếng Anh online làm phương pháp hữu ích cho mình.

Vượt qua nỗi sợ hãi bản thân

Nhiều người đã khẳng định rằng họ gặp không ít khó khăn khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong môi trường công sở. Nhiều học sinh, sinh viên khi học môn ngoại ngữ nàu thường không được ứng dụng trong các tình huống thực tế, nên khi đi làm sẽ không thể tránh khỏi nhiều bỡ ngỡ trong giao tiếp với sếp, đối tác, đồng nghiệp…

Cũng có một số người cho rằng họ có đủ vốn kiến thức tiếng Anh cơ bản, nhưng rất ít có cơ hội để vận dụng vào thực tế mỗi ngày. Đây là một rào cản làm giảm khả năng học giỏi môn ngoại ngữ này của bạn.

Áp lực từ gia đình, cuộc sống

Khi nhận thức được vai trò quan trọng của tiếng Anh trong công việc và muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp, nhiều người dân công sở lại gặp những trở ngại khác. Đó là quỹ thời gian dành eo hẹp vì vướng bận chuyện gia đình, chồng con và một số mối quan hệ xã hội khác.

Học tiếng anh online là phương pháp hiệu quả với người đi làm

Áp lực từ phía gia đình, cuộc sống như thế thường khiến người học không có tâm trạng tốt và việc tiếp thu kiến thức cũng kém hiệu quả hơn. Đó cũng là lý do nhiều người tìm đến giải pháp học tiếng Anh online để tận dụng được quỹ thời gian hạn hẹp của mình.

Chọn phương pháp học tiếng Anh không phù hợp

Việc lựa chọn phương pháp học tập cũng khiến nhiều người làm công sở đau đầu. Đó là vì bạn chọn phương pháp học không phù hợp. Phương pháp có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả học tập. Mặc dù học tiếng Anh online giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tranh thủ học được những lúc rảnh rỗi, nhưng nếu chọn sai phương pháp thì kết quả sẽ khó có thể được như mong đợi.

Với cách học online này, khả năng nghe của bạn có thể tăng lên, nhưng kỹ năng nói có thể sẽ không tốt nếu bạn không cố gắng mỗi ngày. Như vậy, ngoài việc học online, dân công sở, văn phòng có thể tìm đến các Trung tâm tiếng Anh uy tín và chất lượng hoặc đăng kí các khoá học tại đây.

Nếu bạn muốn học tiếng Anh hiệu quả, đừng quên tham gia khoá học tiếng Anh cho người đi làm tại British Council nhé. Tại đây, đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm, giảng viên bản xứ sẽ giúp bạn phát triển toàn diện khả năng giao tiếp của mình, tạo cơ hội để bạn được ứng dụng kiến thức thường xuyên trong cuộc sống nhằm cải thiện trình độ ngoại ngữ của bạn ngày một tốt hơn.