Với mong muốn dành cho con mình những điều tốt đẹp nhất, thì nhiều bậc phụ huynh luôn băn khoăn không biết đâu là môi trường thích hợp cho sự phát triển của trẻ. Không chỉ vậy hiện nay thì tiếng Anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng, vì thế càng ngày có nhiều bậc phụ huynh gửi con mình học tại các trường trung học quốc tế.

Chương trình học quốc tế

Chương trình học tại các trường trung học quốc tế luôn là mối quan tâm hàng đầu, vì đây được xem là có ảnh hưởng đến việc hứng thú của trẻ trong việc học. Chương trình học của các trường quốc tế thường được xem có phần nhẹ nhàng hơn so với các trường công lập. Bên cạnh đó còn chú trọng việc rèn luyện cho trẻ phương pháp học tập chủ động, rèn luyện sự tự tin, cùng với vốn từ vựng tốt. Nhưng như vậy không đồng nghĩa chương trình học tại các trường trung học quốc tế đơn giản hơn mà là môi trường ở đây sẽ giúp các em cân bằng giữa việc học với những hoạt động ngoại khóa khác. 

các em học sinh trường trung học quốc tế vas với giáo viên

Hiện nay thì chương trình Cambridge dường như được ưa chuộng hơn tại Việt Nam cũng như các quốc gia Châu Á do tính linh hoạt được thiết kế để có thể giảng dạy song song với chương trình giáo dục của quốc gia đó. Điều này đáp lại yêu cầu của đa số gia đình Châu Á về việc giữ gìn bản sắc văn hóa và quốc ngữ cho con em họ. Tiêu biểu nhất tại Việt Nam có thể kể đến trường trung học quốc tế Việt Úc (VAS) đào tạo chương trình song ngữ được Hội đồng khảo thí Đại học Cambridge (CIE) công nhận là thành viên các trường quốc tế Cambridge (Cambridge International School) với nhiều chi nhánh cơ sở liên tục được mở rộng và thu hút hàng ngàn học sinh

Bằng cấp được sự công nhận toàn cầu

Các em học sinh còn được nhận bằng và chứng trị có giá trị toàn cầu. Nhận được sự chấp nhận bởi các quốc gia phát triển trên thế giới như Anh, Úc, Mỹ, Canada,… Không chỉ vậy đối với các trường trung học quốc tế, học sinh sau khi hoàn thành lớp 12 sẽ được cấp bằng tú tài quốc tế và được công nhận trên toàn cầu. Việc đó được thể hiện qua chương trình đào tạo IB của tổ chức tú tài quốc tế với đầu ra là chứng chỉ IB và chương trình Cambridge với đầu ra là chứng chỉ IGCSE và A-Level có giá trình toàn cầu của trường trung học quốc tế VAS sau khi hoàn thành lớp 12.

Khả năng sử dụng tiếng Anh

Đối với trường trung học quốc tế VAS, các em sẽ được sử dụng một ngôn ngữ nước ngoài như ngôn ngữ chính để giao tiếp và học tập hằng ngày. Cùng với đội ngũ giáo viên đến từ Anh, Mỹ, Úc,…. cùng với một môi trường học tập đa văn hóa, các em học sinh sẽ được rèn luyện các kỹ năng ngoại ngữ. Đặc biệt là ngữ pháp và khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn nhất. Bên cạnh đó VAS còn có câu lạc bộ nói tiếng Anh dành cho mọi cấp lớp. Học sinh sẽ tham gia thảo luận về chủ đề liên quan chặt chẽ với trường học, khu phố, gia đình, môi trường sống xung quanh. VAS còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi hùng biện tiếng anh giúp các em rèn luyện tiếng anh tốt hơn và hoàn thiện khả năng ngôn ngữ.

các em học sinh trung học vas

Giáo viên người nước ngoài và Việt Nam giảng dạy môn Tiếng Anh chỉ sử dụng tiếng Anh với học sinh trong và ngoài lớp học, khuyến khích và nhắc nhở các em khi thấy các em nói tiếng Việt. Ngoài ra, giáo viên có thể cho học sinh điểm bonus nếu các em thực hiện tốt các yêu cầu trên.Bên cạnh đó, hầu hết các hoạt động ngoại khóa như văn nghệ, thể thao, ẩm thực, vui chơi, các lễ hội… của học sinh VAS đều sử dụng song ngữ Anh – Việt để học sinh có dịp trau dồi thêm vốn từ và ứng dụng vào thực tiễn.

>>>Xem thêm: Chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học tại VAS

Phát huy năng khiếu

Đối với các em học ở các trường trung học công lập hay trường tư thông thường thì việc phát triển những điểm mạnh, khắc phục điểm yếu cũng như phát huy năng khiếu, sở thích thường ít được quan tâm, mà chỉ tập vào các môn học chính. Việc này nếu kéo dài trong một khoảng thời gian lớn sẽ làm các em quên đi sở trường, sở thích của bản thân mình, kể cả những điểm mạnh tiềm ẩn mà chính các em học sinh cũng không thể phát hiện ra.

các em học sinh trung học trong giờ thể thao

Tuy nhiên đối với các học trường trung học quốc tế VAS thì các em học sinh sẽ được khơi dậy và phát huy những điểm mạnh, sở trường của bản thân mình. Kết hợp với việc học tập tương tác giữa giáo viên và học sinh sẽ khác với cách học truyền thống đọc ghi chép, sẽ giúp tạo điều kiện để tìm tòi, khám phá và phát triển năng lực bản thân ngay từ khi còn bé. Thông qua việc xác định được sở thích của mình thì các bé sẽ thấy hứng và hăng say hơn khi tiếp thu kiến thức mới. Bên cạnh đó các kỹ năng mềm cũng được trường trung học quốc tế Việt Úc chú trọng, từ đó giúp các em tự tin và mạnh dạn hơn dám bày tỏ quan điểm của mình hơn.

Cơ sở vật chất hiện đại

phòng thư viện trường trung học quốc tế vas

Không dừng lại ở đó trường trung học quốc tế VAS còn chú trọng đến việc phát triển về thể chất lẫn tinh thần, khi trang bị một không gian học tập đầy đủ tiện nghi cùng với các trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn. Cùng với hệ thống các phòng học, phòng chức năng, sân chơi, thư viện, phòng thí nghiệm, nhà ăn được đầu tư khang trang hiện đại, với khuôn viên rộng lớn với nhiều sân hoạt động sân thể dục thể thao như sân bóng đá, cầu lông, bóng rổ, hồ bơi nhằm giúp các bé luôn có sự phát triển về mặt thể chất tốt nhất. Với sĩ số mỗi lớp học chỉ từ 18 đến 20 em, dưới sự quản lý trực tiếp của giáo viên chủ nhiệm và trợ giảng, đảm bảo học sinh luôn được quan tâm và chăm sóc chu đáo.

Thông qua những lý do bên trên ta có thể thấy môi trường học tại trường trung học quốc tế VAS là một môi trường đầy tiềm năng trong việc làm bệ phóng cho các em học sinh trên con đường chinh phục ước mơ.

>>>Bài cùng chuyên mục: Bồi dưỡng năng khiếu và kỹ năng sống cho trẻ với các hoạt động tại trường Trung học Quốc tế Việt Úc (VAS)