Trong quá trình phát triển tư duy nhận thức và giáo dục của trẻ nhỏ từ khi mới bắt đầu phát triển cho đến trưởng thành thì không thể bỏ qua chương trình giáo dục mầm non. Giáo dục mầm non chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện trong tương lai của trẻ. Vậy chương trình giáo dục mầm non hiện nay được hiểu như thế nào? Lý do nên cho trẻ theo học tại VAS là gì? Cùng theo dõi qua bài viết ở ngay phía dưới nhé!

Tìm hiểu về chương trình giáo dục bậc mầm non 

Giáo dục mầm non là cấp bậc học đầu tiên đóng vai trò trong việc hình thành nên nhân cách và sự phát triển của trẻ. Ở mỗi lứa tuổi sẽ có các phương pháp học tập cũng như cách thức giáo dục khác nhau. Trong đó, giáo dục bậc mầm non chính là điểm khởi đầu, vì thế việc đào tạo cần được chỉn chu và hoàn thiện nhất. 

Chương trình giáo dục mầm non như thế nào?

Chương trình giáo dục mầm non như thế nào? 

Bên cạnh đó, giáo dục mầm non là nền tảng quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc gia. Mục tiêu mà chương trình giáo dục mầm non hướng đến là giúp các em hình thành sự phát triển về nhận thức, định hướng đồng thời nuôi dưỡng tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện trí tuệ, thể chất, tinh thần và kỹ năng sống cần thiết. Qua đó, giúp trẻ có được hành trang, nền tảng kiến thức tốt để tự tin bước vào lớp 1. 

Chương trình giáo dục mầm non quan trọng như thế nào đến sự phát triển của trẻ? 

Giáo dục mầm non có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Trẻ mầm non chính là tương lai của đất nước, vì thế việc đầu tư giáo dục chính là một quyết định đầu tư đúng đắn cho thế hệ tương lai. Với độ tuổi mầm non, trẻ cần được quan tâm, định hướng phát triển đây chính là một nền tảng giúp trẻ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Giáo dục mầm non rất quan trọng đến sự phát triển của trẻ

Giáo dục mầm non rất quan trọng đến sự phát triển của trẻ 

Một môi trường học tập tốt, phù hợp với lứa tuổi chắc chắn sẽ giúp các em trở thành một công dân có ích cho trong tương lai. Các chương trình giáo dục mầm non được phổ cập tại trường, đội ngũ giáo viên kinh nghiệm sẽ là một yếu tố quan trọng và là một người đồng hành hỗ trợ cho trẻ trong những bước đi chập chững đầu đời của bé. 

Tìm hiểu về chương trình giáo dục mầm tại trường quốc tế Việt Úc – VAS

Trường Mầm non Quốc tế Việt Úc được biết đến là một trong những hệ thống cơ sở giáo dục quốc tế chất lượng hàng đầu tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Khi học tập tại VAS, trẻ sẽ được theo học từ chương trình giáo dục bậc mầm non đến hết trung học phổ thông. 

Bậc mầm non tại trường Quốc tế Việt Úc, các em sẽ được học kết hợp giữa Chương trình Văn hoá Quốc Gia và Chương trình Tiếng Anh mầm non chuẩn quốc tế.

Hiểu thêm về chương trình giáo dục mầm non tại VAS

Hiểu thêm về chương trình giáo dục mầm non tại VAS

Chương trình Tiếng anh mầm non 

Đây là chương trình học được VAS thiết kế và xây dựng bài bản dựa trên khung Chương trình phát triển tiền tiểu học – Vương Quốc Anh giúp trẻ có nền tảng kiến thức vững để chuyển tiếp hiệu quả khi học Chương trình Cambridge bậc tiểu học. Chương trình này sẽ tập trung vào hoạt động vui chơi của trẻ với sự truyền tải bằng tiếng Anh của giáo viên bản xứ, giúp trẻ được phát triển các kỹ năng cần thiết trong giai đoạn vàng đầu đời của trẻ 

Chương trình Văn hóa Quốc gia Mầm non

Chương trình này được kết hợp Chương trình Giáo dục Mầm non với những phương pháp tiếp cận giáo dục tiên tiến. Đây là mô hình Đa hoạt động nhằm tập trung vào những yếu tố sau đây: 

Nhận thức về cá nhân: trẻ sẽ hiểu được bản thân trong mối quan hệ gần gũi với gia đình, nhà trường và trong một cộng đồng lớn hơn. 

Rèn luyện tinh thần cộng đồng: Giúp trẻ học được cách chia sẻ, chủ động, biết giúp nhau trong học tập cùng nhau tiến bộ. 

Giúp trẻ phát triển hài hoà và toàn diện: Trẻ sẽ được phát triển toàn diện về tri thức, thể chất đến tư duy thẩm mỹ và tình cảm – xã hội, từ đó giúp trẻ hình thành nền tảng vững vàng, mang tâm thế tự tin khi bước vào bậc tiểu học. 

Chương trình học với phương pháp tiếp cận tiên tiến

Chương trình học với phương pháp tiếp cận tiên tiến 

Bên cạnh đó, trong chương trình bậc mầm non, VAS còn tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với môn ICT sớm giúp bé hình thành tư duy công nghệ từ nhỏ. Môn học này được xây dựng và thiết kế theo chuẩn chương trình học Anh Quốc.

Với những chia sẻ ở trên về tầm quan trọng mà giáo dục mầm non mang lại cho sự phát triển của trẻ và chương trình giáo dục mầm non hiện nay tại VAS. Mong rằng ba mẹ sẽ có được thông tin hữu ích và tìm được môi trường học tập mầm non phù hợp cho con của mình. 

>>> Xem thêm: